Tin Tức

TP.Thuận An sẽ là “trung tâm công nghiệp và dịch vụ đầu não” của cả tỉnh Bình Dương

Bình Dương sở hữu nhiều lợi thế để có thể thăng hạng trên bản đồ logistics phía Nam. Nhưng đi cùng cơ hội đó, tỉnh đứng trước thách thức giải bài toán an cư cho hàng ngàn lao động, nhất là ở TP. Thuận An – nơi được xem là “thủ phủ” logistics trong tương lai.

Với tốc độ phát triển tương đối cao đạt 14-16%, quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm, logistics là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất Việt Nam trong thời gian qua. Tại Hội thảo quốc tế về logistics (tháng 7/2021), Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành này trong nền kinh tế và xác định phát triển logistics là mục tiêu dài hạn.

Không nằm ngoài kế hoạch chung của cả nước, Bình Dương cũng đặt nhiệm vụ chính trong năm 2020 – 2025 là tập trung phát triển và xây dựng mạng lưới kết cấu hạ tầng logistics hiện đại.

Ông Võ Hải – Thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam nhận xét: “Thông thường, logistics được hiểu ngắn gọn là quá trình vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, logistics còn bao gồm các dịch vụ khác như sơ chế, chế biến, đóng gói, bốc xếp, lưu trữ hàng hóa, thực hiện thủ tục hải quan, xử lý hàng hóa tồn kho,… Và Bình Dương hội tụ các điều kiện cần và đủ để phát triển các hoạt động logistics, không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp trên địa bàn mà cả khu vực phía Nam.”

Bình Dương chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho logistics phát triển

Bình Dương chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho logistics phát triển

Tận dụng lợi thế, Bình Dương tăng tốc trong cuộc đua logistics

Thứ nhất, dù Bình Dương không sở hữu sân bay hay cảng biển nhưng lại nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp với TP HCM, Đồng Nai – các địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài thuộc top đầu cả nước. Cơ sở hạ tầng hiện đại cùng kết nối vùng dễ dàng là ưu thế để tỉnh trở thành lựa chọn của các doanh nghiệp.

Thứ hai, với 29 khu công nghiệp, chiếm ¼ diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam, nhu cầu logistics tại Bình Dương cũng đã khá lớn. Theo báo cáo của Sở Công Thương, năm 2020 tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân 9,31%/năm, nhiều hơn so với mức đề ra.

Thứ ba, tỉnh có sông Sài Gòn và Đồng Nai bao bọc, tạo điều kiện phát triển mạnh về vận tải đường thủy. Các cảng sông đáp ứng nhu cầu vận tải lớn như Bình Dương, An Cơ, Thạnh Phước… cũng nối liền cụm cảng quốc tế ở Vũng Tàu và TP.HCM, tạo thành chuỗi cung ứng hiệu quả của dịch vụ logistics.

Cuối cùng, Bình Dương là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào thủ tục hải quan. So với thời gian trung bình của cả nước, thời gian thông quan tại Bình Dương nhanh gấp 30 lần đối với hàng xuất khẩu và gần gấp 4 lần đối với hàng nhập khẩu. Đây lợi thế cạnh tranh hiếm có, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

TP. Thuận An – “thủ phủ logistics” thu hút hàng ngàn lao động trẻ

TP.Thuận An sẽ là “trung tâm công nghiệp và dịch vụ đầu não” của cả tỉnh. Với định hướng này, Thuận An có nhiều tiềm năng trở thành “thủ phủ logistics” bởi số lượng doanh nghiệp gia tăng nhanh, kéo theo nhu cầu logistics lớn trong vài năm tới.

Thuận An là “mắt xích” quan trọng trong con đường xuất khẩu hàng hóa đi châu Âu hay Mỹ, nhờ có quốc lộ 13, vành đai 3, Mỹ Phước – Tân Vạn dễ dàng kết nối cảng biển (Thị Vải, Cái Mép), cảng container (cảng Đồng Nai, Bình Dương, Quận 9), sân bay Quốc tế Long Thành (Đồng Nai),…

TP. Thuận An là vùng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ sớm nhất của tỉnh Bình Dương

TP. Thuận An là vùng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ sớm nhất của tỉnh Bình Dương

👉 Đặc biệt, ở vị trí dễ liên kết với Mỹ Phước – Tân Vạn, Tecco Felice Homes là dự án hiếm hoi nằm gần Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn vòng xoay An Phú) có giá tốt nhất TP. Thuận An, chỉ với 22.9 triệu/m2 – một mức trợ giá hậu Covid 19 đến từ chủ đầu tư

Tecco Felice Homes

Tecco Felice Homes

Chi tiết dự án: Căn hộ Tecco Felice Homes